Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Giảm cân, đẹp da với sữa đậu nành


Sữa đậu nành chế biết từ đậu tương và được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Sữa đậu nành có vị mát, hơi ngậy. Một số nghiên cứu cho thấy, thành phần dinh dưỡng trong sữa đậu nành gần bằng trong sữa bò. Với những người thừa cân, béo phì, đậu nành còn giúp họ có một thực đơn ăn uống lành mạnh và vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng. Thực đơn uống sữa đậu nành giúp giảm cân nhanh, an toàn.



Thường xuyên uống sữa đậu nành hằng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả còn giúp giảm nồng độ cholesterol. Uống sữa đậu nành còn ngăn ngừa béo phì, giúp phụ nữ có vóc dáng cân đối nhờ tránh tích tụ mỡ ở vùng bụng.

Công dụng lớn nhất của sữa đậu nành trong việc giảm cân là làm giảm lượng calo và hàm lượng đường. Trung bình một ly sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 80 calo và có thể thấp hơn so với các loại sữa không béo khác. Trong khi các loại sữa khác chứa 12gram đường lactose (là loại đường cơ thể không tự hấp thu được) thì trong sữa đậu nành chỉ chứa một nửa lượng đường này. Phần còn lại trong cacbohydrat của đậu nành là chất xơ.

Một ly sữa đậu nành cung cấp 3gram chất xơ, đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Tăng lượng chất xơ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn và tăng tốc độ vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa giúp tiêu hóa tốt và giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, uống sữa đậu nành để giảm cân nhanh hay không còn tùy thuộc vào lượng sữa uống hàng ngày, thích uống sữa có đường hay không? có ăn thêm các thức ăn khác không? Muốn giảm cân hiệu quả bằng sữa đậu nành thì nên uống 500ml/ngày, không bỏ đường vào sữa và ăn chế độ hợp lý, cân đối đủ theo nhu cầu năng lượng của cơ thể. Còn nếu uống thoải mái quá nhiều, uống thay nước lọc, hoặc uống cho đường nhiều, ăn chế độ ăn thừa năng lượng, không chịu vận động thì chẳng những không giảm cân mà còn gây tăng cân hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét